5 Bí kíp khử mùi tủ lạnh siêu đơn giản

Khử mùi tủ lạnh đôi khi vẫn là một vấn đề gây ra sự khó chịu cho các bà nội trợ. Dùng ngay những mẹo nhỏ sau đây để khử mùi tủ lạnh siêu đơn giản.

Vệ sinh nhà cửa là công việc mất nhiều thời gian của mọi người. Đặc biệt trong việc vệ sinh nhà bếp, chắc hẳn đôi lúc bạn sẽ gặp phải cảm giác khó chịu khi mở cửa tủ lạnh và phát hiện tủ bị hôi do rau quả hư hay thịt cá tươi đang bảo quản trong đó. Tủ lạnh có mùi không những gây ra sự khó chịu cho bạn mà còn khiến thực phẩm bên trong dễ hỏng hơn. Do đó, không chỉ vệ sinh  thường xuyên, mà việc khử mùi tủ lạnh là hết sức cần thiết.

👉 Tuy nhiên, nếu làm sạch không kỹ, các hóa chất tẩy rửa có thể xâm nhập vào thực phẩm được bảo quản bên trong tủ lạnh, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia đình. Bạn sẽ  bất ngờ khi biết rằng chỉ với những mẹo đơn giản cùng những vật liệu rất gần gũi trong cuộc sống mà PRS chia sẻ dưới đây, tủ lạnh nhà bạn sẽ sạch thơm mỗi ngày:

🌷 Cách khử mùi tủ lạnh với Chanh tươi và vỏ cam hoặc quýt

Bạn có biết chanh cắt lát mỏng hay vỏ cam, quýt có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Trong vỏ quả chanh có tinh dầu tự nhiên sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi, mùi thức ăn bên trong tủ lạnh. Cách thực hiện: Bạn cắt chanh thành từng lát mỏng để vào các góc tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể dùng vỏ cam hoặc vỏ quýt. Các tinh chất tự nhiên có trong vỏ cam, quýt và mùi thơm đặc trưng không những giúp khử mùi ẩm mốc, hôi úng từ trái cây, mà còn có mùi thơm đặc trưng. Cách thực hiện: Chỉ với thao tác đơn giản đặt vỏ cam, quýt vào các góc trong tủ lạnh, các mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ hiệu quả. Sau đó 3 ngày một lần, bạn nên thay mới vỏ cam, quýt một lần.

khử mùi tủ lạnh bằng chanh và quýt
khử mùi tủ lạnh bằng chanh và quýt

🌷 Cách khử mùi tủ lạnh bằng Bánh mì

Chắc hẳn nhiều người không biết rằng món ăn gần gũi này còn có tác dụng khử mùi cho tủ lạnh.

Sử dụng bánh mì để khử mùi hôi trong tủ lạnh có thể kéo dài từ 1 đến 2 tháng (tùy lượng thực phẩm nhiều ít trong tủ lạnh). Cách thực hiện: Cắt bánh mì thành những lát mỏng để vào trong tủ lạnh, khả năng khử mùi tủ lạnh của bánh mì sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

khử mùi tủ lạnh bằng bánh mì
khử mùi tủ lạnh bằng bánh mì

🌷Cách khử mùi tủ lạnh bằng Giấm ăn

Giấm có khả năng khử mùi hôi rất tốt nhưng nhiều người vẫn nghĩ đến giấm với mùi chua hoặc hôi.

Bạn chỉ cần cho giấm ăn vào lọ thủy tinh, đặt vào tủ lạnh. Đừng quên mở nắp lọ để giấm phát huy tác dụng nhé! Giấm sẽ giúp khử khuẩn, loại bỏ mùi hôi hiệu quả cho tủ lạnh của bạn. Các bà nội trợ có thể dùng giấm ăn ngay tại nhà để khử mùi tủ lạnh mà không cần tìm đâu xa! Nhưng hãy lưu ý đặt lọ giấm ở nơi ít động tới để tránh đổ ra tủ nhé.

Khử mùi tủ lạnh bằng giấm ăn
Khử mùi tủ lạnh bằng giấm ăn

🌷 Cách khử mùi tủ lạnh bằng Than củi hay than hoạt tính

Nhiều người không biết vật liệu bình dân này lại có tác dụng khử mùi vô cùng “vi diệu”.

Dùng than củi hoặc than hoạt tính để khử mùi khó chịu bên trong tủ lạnh cũng là một cách khá hiệu quả mà bạn nên thử. Cách thực hiện: Bạn nghiền nát than, sau đó cho vào túi vải nhỏ, rồi đặt vào tủ lạnh. Sau một khoảng thời gian thì các mùi hôi sẽ bị hấp thụ, nhờ vậy thực phẩm được bảo quản tốt, kéo dài thời hạn sử dụng. Đặc biệt hơn nữa,khử mùi bằng than củi sẽ giúp các loại thực phẩm đang bảo quản trong tủ lạnh giữ được mùi vị thơm ngon tự nhiên.

Khử mùi tủ lạnh bằng than củi
Khử mùi tủ lạnh bằng than củi

🌷 Cách khử mùi tủ lạnh với Khăn bông sạch

Một cách khử mùi trong tủ lạnh rất đơn giản mà không phải ai cũng biết đến đó là sử dụng những chiếc khăn bông sạch. Cách thực hiện: Bạn thấm ướt khăn, gấp nhỏ lại, rồi để vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Với cách khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông, chúng ta có thể để khăn trong tủ lạnh khoảng 2- 3 tuần, sau đó lấy ra giặt sạch lại bằng nước ấm và đặt lại bên trong tủ lạnh.

Khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông nhúng nước
Khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông nhúng nước

Tủ lạnh nhà bạn sẽ thơm mát hơn mẹo dùng khăn bông thấm nước.

Khử mùi tủ lạnh không còn rắc rối  khi biết cách sử dụng các mẹo nhỏ tiện dụng.

Áp dụng ngay những mẹo vặt rất đời thường này, bạn sẽ thấy ngay được hiệu quả bất ngờ. Không còn khó khăn để loại bỏ những mùi hôi khó chịu từ trong tủ lạnh nữa rồi.

🍀 PRS Việt Nam cũng cung cấp các dịch vụ vệ sinh căn hộ, dọn dẹp nhà cửa, đánh bóng sàn gỗ, giặt thảm, tổng vệ sinh định kì, giặt thảm, sofa. Hãy gọi cho PRS Việt Nam để được tư vấn chi tiết! Chia sẻ ngay với chúng tôi những vấn đề về vệ sinh trong gia đình mà bạn đang gặp khó khăn nhé.

Hotline: 0947 98 99 11 – ✉ Website: http://prs.vn
✉  Hoặc inbox trực tiếp tới fanpage http://m.me/prsvietnamjsc