Thuê ngoài nhân sự – Giải pháp cho doanh nghiệp

Xu hướng thuê ngoài nhân sự (HR outsourcing) đang rất phổ biến tại các nước phát triển. Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa thật sự hiểu rõ lợi ích của những dịch vụ này. Tại Việt Nam, dịch vụ outsourcing này thường được sử dụng khi doanh nghiệp lâm vào tình trạng “khủng hoảng thiếu nguồn nhân lực”. Đây đang là một xu thế được các doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết các vấn đề của mình. Hãy cùng PRS tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích và hạn chế của dịch vụ outsourcing.

Trong trường hợp nào nên thuê ngoài nhân sự? Như đã nói ở trên, một trường hợp hay gặp nhất, đó là khi doanh nghiệp thiếu nhân lự c trầm trọng. Bên cạnh đó, với các doanh nghiệp cần sử dụng một số nhân lực chuyên môn, ví dụ như lễ tân, vệ sinh, bảo vệ… thì việc tìm đến một dịch vụ chuyên cung cấp sẽ nhanh và đảm bảo hơn rất nhiều.

☀ Tại sao nên thuê ngoài nhân sự?

Vì nếu công ty tự làm, sẽ phải chuẩn bị vô số công việc và chi phí. Đặc biệt là chi phí chuẩn bị nhân lực: từ việc chi phí đăng tuyển, chi phí tổ chức thi cử, phỏng vấn…. Theo đó, bộ phận quản trị cũng lại phải bổ sung thêm nhân lực để quản lí bộ phận mới …Như vậy, khi các Doanh nghiệp dành quá nhiều thời gian và chi phí cho những hoạt động mang tính thực thi hằng ngày như vậy thì thời gian đâu là dành cho các chiến lược nhân sự dài hạn cho tổ chức, trong khi đây lại chính là yếu tố quyết định sống còn cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp?

 

☀ Lợi ích gì khi thuê ngoài nhân sự?

+ Khi sử dụng các dịch vụ thuê ngoài nhân sự, các đơn vị tư vấn sẽ cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ trọn gói: từ tính lương cho tới các thủ tục, giấy tờ hành chính, từ quản lí nhân sự cho đến tư vấn về luật pháp… Vì vậy, Doanh nghiệp sẽ có thể cắt giảm chi phí từ việc không phải tuyển đội ngũ nhân viên để quản lí những công việc trên, cũng như các chi phí phát sinh khác.

 

dịch vụ thuê ngoài nhân sự

+ Thông thường khi doanh nghiệp tự tuyển nhân sự, vấn đề chất lượng nhân sự cũng là một việc gây đau đầu khi chất lượng nhân sự kém, việc đào tạo mất thời gian, đôi khi trong quá trình làm việc, doanh nghiệp không hài lòng với nhân sự mới thì lại khó có thể thay thế vì quá trình đăng tuyển, phỏng vấn, đào tạo mất quá nhiều thời gian và chi phí. Khi thuê ngoài nhân sự, doanh nghiệp khỏi cần lo về vấn đề này, vì công ty cung cấp chịu trách nhiệm về đào tạo và đảm bảo về chất lượng dịch vụ. Nếu không hài lòng, việc doanh nghiệp cần làm chỉ là “phàn nàn” cho đến khi vấn đề được giải quyết 🌱

+ Việc sử dụng các dịch vụ thuê ngoài nhân sự ngoài ra còn giúp cho các doanh nghiệp giải quyết được nhiều vấn đề như: tính bảo mật hay sự rò rỉ thông tin, đặc biệt trên hết là tính ổn định về nhân lực. Chắc hẳn các doanh nghiệp cần một số dịch vụ như vệ sinh, lễ tân, bảo vệ luôn cần sự duy trì thường xuyên tại các vị trí này. Các đơn vị cung cấp dịch vụ luôn có sự back up người cần thiết khi xảy ra tình trạng thiếu người.

☀ Thuê ngoài nhân sự có rủi ro gì không?

Tuy rằng lợi ích mà các dịch vụ thuê ngoài nhân sự mang lại là không nhỏ, nhưng các doanh nghiệp trước khi sử dụng cũng nên cân nhắc thật kỹ trong việc chọn lựa đối tác hợp tác. Các vấn đề thường gặp khi sử dụng dịch vụ outsource: chất lượng dịch vụ không tốt như cam kết, khắc phục chất lượng chậm chạp, khó khăn trong các vấn đề phát sinh…

Lựa chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ outsorcing chuyên nghiệp và uy tín không hề dễ. Nhưng một khi chọn đượ c dịch vụ tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng công việc trong dài hạn.

Với PRS Việt Nam, khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng, cho dù là dịch vụ vệ sinh hay dịch vụ lễ tân, mọi ưu tiên cho khách hàng đều được ưu tiên lên hàng đầu. Chính vì vậy mà PRS có thể gắn bó với các khách hàng lâu dài. Chất lượng làm nên thương hiệu. PRS vẫn không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng.

Mọi thắc mắc góp ý hoặc yêu cầu tư vấn, khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 096 298 9911 . Website: http://prs.vn/